แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล
(Individualized Education Program : IEP)
ชื่อสถานศึกษา
ศูนย์ กศน.อำเภอเมืองลำปาง
ระดับประถมศึกษา สังกัด สนง.กศน.จังหวัดลำปาง
เริ่มใช้แผนวันที่
1 พศจิกายน 2558 – 31 มีนาคม 2559
๑.
ข้อมูลทั่วไป
ชื่อ-สุกล นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์
เพศ หญิง
เลขประจำตัวประชาชน 3-5201-00566-01-4
วัน /เดือน/ ปี เกิด 29 ตุลาคม 2513
อายุ. 45 ปี - เดือน ศาสนา พุทธ
ประเภทความพิการทางการเคลื่อนไหวหรือร่างกาย ลักษณะความพิการ ขาซ้าย – ขวา ลีบ
ชื่อ-สกุลบิดา นายส่ง โยธาวงค์
ชื่อ-สกุลมารดา นางถนอม โยธาวงค์
ชื่อ-สกุล ผู้ปกครอง นายส่ง โยธาวงค์ เกี่ยวข้องเป็น บิดา
ที่อยู่ผู้ปกครองที่ติดต่อได้ บ้านเลขที่ 98
หมู่ที่ 5 ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมือง
จังหวังลำปาง
รหัสไปรษณีย์ 52100 โทรศัพท์
- โทรศัพท์เคลื่อนที่ -
โทรสาร - E-mail address -
๒. ข้อมูลทางด้านการแพทย์หรือด้านสุขภาพ
£ โรคประจำตัว
.....................................................................................................................
£ โรคภูมิแพ้
..........................................................................................................................
£
การแพ้ยารักษาโรค..............................................................................................................
£
ข้อมูลประจำตัว...................................................................................................................
£ อื่นๆ ...................................................................................................................................
๓. ข้อมูลด้านการศึกษา
£ ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดเชียงใหม่..........................ระดับ......................พ.ศ....................................
£
โรงเรียนเฉพาะความพิการ..........................................ระดับ......................พ.ศ....................................
£ โรงเรียนเรียนร่วม.......................................................
ระดับ.....................พ.ศ....................................
£
การศึกษาด้านอาชีพ.....................................................ระดับ......................พ.ศ....................................
£
การศึกษานอกระบบ....................................................ระดับ......................พ.ศ.....................................
£ การศึกษาตามอัธยาศัย.................................................ระดับ......................พ.ศ....................................
£ อื่น
ๆ...........................................................................ระดับ......................พ.ศ.....................................
๔. ข้อมูลอื่นๆ
ที่จำเป็น
£ ข้อมูลด้านครอบครัว
บิดา
- มารดา
£ อยู่ด้วยกัน
£ แยกกันอยู่
£ บิดาเสียชีวิต
£ มารดาเสียชีวิต
£ บิดา – มารดา เสียชีวิต
£ อื่นๆ
.....................................................................................................
£ พฤติกรรมที่พบในตัวนักเรียน
£ ที่บ้าน...............................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
£ ที่สถานศึกษา..................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
£ ที่ชุมชน............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
๕.
การวางแผนการจัดการศึกษา
|
ระดับความสามารถในปัจจุบัน
|
เป้าหมายระยะเวลา 1 ปี
|
จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
|
เกณฑ์และวิธีประเมินผล
|
ผู้รับผิดชอบ
|
|
วิชาช่องทางการเข้าสู่อาชีพ
จุดเด่น
1. รู้ความหมายของอาชีพ
2. รู้ความสำคัญและความจำเป็นในการประกอบอาชีพ
จุดด้อย
- ไม่รู้วิธีการตัดสินใจเข้าสู่อาชีพได้
|
- ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559
นางสาวมณีวรรณ์
โยธาวงค์ สามารถบอกวิธีการตัดสินใจเข้าสู่อาชีพได้
|
1.
เมื่อให้ นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์
บอกข้อมูลการตัดสินใจด้านข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง
นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์ สามารถบอกข้อมูลการตัดสินใจด้านข้อมูลเกี่ยวกับตนเองได้
ภายในวันที่ 31 มกราคม 2558
2. เมื่อให้ นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์
บอกข้อมูลการตัดสินใจด้านข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและสังคม
นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์ สามารถบอกข้อมูลการตัดสินใจด้านข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและสังคมได้
ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559
3. เมื่อให้นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์
บอกวิธีการตัดสินใจเข้าสู่อาชีพ นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์
สามารถสามารถบอกวิธีการตัดสินใจเข้าสู่อาชีพได้อย่างเหมาะสมกับศักยภาพของตนเอง
และสิ่งแวดล้อม ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559
|
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.แบบทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถบอกข้อมูลการตัดสินใจด้านข้อมูลเกี่ยวกับตนเองได้
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.แบบทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถบอกข้อมูลการตัดสินใจด้านข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและสังคมได้
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การฝึกปฏิบัติ
วิธีประเมินผล
สามารถบอกวิธีการตัดสินใจเข้าสู่อาชีพได้
|
นายมานพ เงินงาม
ตำแหน่งครูผู้สอนคนพิการ
|
|
วิชาเศรษฐกิจพอเพียง
จุดเด่น
1. เข้าใจความหมายของคำว่า “พอเพียง”
2. สามารถปฏิบัติตนให้อยู่อย่างพอเพียงได้
จุดด้อย
- ไม่รู้วิธีการปฏิบัติตนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงที่ถูกต้องและเหมาะสมได้
|
- ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559
นางสาวมณีวรรณ์
โยธาวงค์ สามารถรู้วิธีการปฏิบัติตนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงที่ถูกต้องและเหมาะสมได้
|
1.
นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์ บอกวิธีการปฏิบัติตนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงที่ถูกต้องและเหมาะสมได้อย่างน้อย
2 ข้อ จากทั้งหมด 5 ข้อ ภายในวันที่ 31 มกราคม 2559
2.
นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์ บอกวิธีการปฏิบัติตนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงที่ถูกต้องและเหมาะสมได้อย่างน้อย
4 ข้อ จากทั้งหมด 5 ข้อ ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559
3.
นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์ บอกวิธีการปฏิบัติตนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงที่ถูกต้องและเหมาะสมได้ทั้งหมด
5 ข้อ ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559
|
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.แบบทดสอบ
วิธีประเมินผล
บอกวิธีการปฏิบัติตนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงที่ถูกต้องและเหมาะสมได้
อย่างน้อย 2 ข้อ
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.แบบทดสอบ
วิธีประเมินผล
บอกวิธีการปฏิบัติตนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงที่ถูกต้องและเหมาะสมได้
อย่างน้อย 4 ข้อ
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.แบบทดสอบ
วิธีประเมินผล
บอกวิธีการปฏิบัติตนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงที่ถูกต้องและเหมาะสมได้ทั้งหมด
5 ข้อ
|
นายมานพ เงินงาม
ตำแหน่งครูผู้สอนคนพิการ
|
|
วิชาการทำปุ๋ยหมัก
จุดเด่น
- นักเรียนรู้จักปุ๋ยหมัก
จุดด้อย
- ไม่สามารถบอกวิธีการทำปุ๋ยหมักได้
วิชาเทคโนโลยีชีวภาพ
จุดเด่น
- นักเรียนเคยเห็นการโคลนิ่งพืช เช่นการปัก ชำ ตอนกิ่ง
จุดด้อย
-
ไม่สามารถปฏิบัติการโคลนนิ่งพืชได้
|
-
ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559
นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์ สามารถบอกวิธีการทำปุ๋ยหมัก
และการดูแลรักษาปุ๋ยหมักได้
-
ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559
นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์ สามารถสามารถปฏิบัติการโคลนนิ่งพืช
โดยการใช้กิ่ง ราก และ ใบของพืชได้
|
1. เมื่อให้นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์ บอกวัสดุในการทำปุ๋ยหมัก
นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์ สามารถ
บอกวัสดุในการทำปุ๋ยหมักได้ ภายในวันที่ 31 มกราคม 2559
2. เมื่อให้นางสาวมณีวรรณ์
โยธาวงค์ บอกวิธีการทำปุ๋ยหมัก นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์ สามารถบอกวิธีการทำปุ๋ยหมัก ได้
ภายในวันที่ 29กุมภาพันธ์ 2559
3. เมื่อให้นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์ บอกวิธีการดูแลเก็บรักษาปุ๋ยหมัก
นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์
สามารถบอกวิธีการดูแลเก็บรักษาปุ๋ยหมัก ได้ ภายในวันที่ 31มีนาคม 2559
1.
เมื่อให้นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์ ทำการตัด
ปักชำพืช นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์ สามารถปฏิบัติการปักชำพืชได้
ภายในวันที่ 31 มกราคม 2559
2. เมื่อให้นางสาวมณีวรรณ์
โยธาวงค์ ทำการโคลนิ่งพืชโดยการใช้รากของพืช นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์ สามารถบอกทำการโคลนิ่งพืชโดยการใช้รากของพืช
ได้ ภายในวันที่ 29กุมภาพันธ์ 2559
3.
เมื่อให้นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์ ทำการโคลนิ่งพืชโดยการใช้ใบของพืช
นางสาวมณีวรรณ์ โยธาวงค์ สามารถทำการโคลนิ่งพืชโดยการใช้ใบของพืช
ได้ ภายในวันที่ 31มีนาคม 2559
|
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การฝึกปฏิบัติ
3.แบบทดสอบ
วิธีประเมินผล
บอกวัสดุในการทำปุ๋ยหมักได้
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การฝึกปฏิบัติ
3.การทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถบอกวิธีการทำปุ๋ยหมัก
ได้
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การฝึกปฏิบัติ
3.การทดสอบ
วิธีประเมินผล
บอกวิธีการดูแลเก็บรักษาปุ๋ยหมัก
ได้
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การฝึกปฏิบัติ
3.แบบทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถปฏิบัติการปักชำพืชได้
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การฝึกปฏิบัติ
3.การทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถบอกทำการโคลนิ่งพืชโดยการใช้รากของพืช
ได้
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การฝึกปฏิบัติ
3.การทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถทำการโคลนิ่งพืชโดยการใช้ใบของพืช
ได้
|
นายมานพ เงินงาม
ตำแหน่งครูผู้สอนคนพิการ
นายมานพ เงินงาม
ตำแหน่งครูผู้สอนคนพิการ
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น