วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

แผน IEP ภาคเรียน 2/58 นายวุฒิพงษ คุณดิลกธานี

แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล
(Individualized  Education  Program : IEP)

 

ก่อนการศึกษาขั้นพื้นฐาน 
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ชื่อสถานศึกษา ศูนย์ กศน.อำเภอเมืองลำปาง   ระดับประถมศึกษา สังกัด สนง.กศน.จังหวัดลำปาง
เริ่มใช้แผนวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 – 31 มีนาคม 2559
๑.        ข้อมูลทั่วไป
          ชื่อ-สุกล นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี  เพศ ชาย
          เลขประจำตัวประชาชน   1-1014-00178-59-0
          การจดทะเบียนคนพิการ         ไม่จด        ยังไม่จด        จดแล้ว   ทะเบียนเลขที่ ..................................
วัน /เดือน/ ปี เกิด  22  กรกฎาคม  2527  อายุ. 31 ปี  -  เดือน    ศาสนา พุทธ
ประเภทความพิการทางการเคลื่อนไหวหรือร่างกาย  ลักษณะความพิการ กล้ามเนื้อขาอ่อนแรง
ชื่อ-สกุลบิดา นายพรัชพล  คุณดิลกธานี 
ชื่อ-สกุลมารดา นายธนัญญา  คุณดิลกธานี 
ชื่อ-สกุล ผู้ปกครอง นายพรัชพล  คุณดิลกธานี  เกี่ยวข้องเป็น  บิดา
ที่อยู่ผู้ปกครองที่ติดต่อได้  บ้านเลขที่ 872/1  หมู่ที่ 2  ตำบลชมพู  อำเภอเมือง  จังหวังลำปาง
รหัสไปรษณีย์ 52100  โทรศัพท์  -    โทรศัพท์เคลื่อนที่ 084-6092384
โทรสาร  -   E-mail  address -
.   ข้อมูลทางด้านการแพทย์หรือด้านสุขภาพ
£  โรคประจำตัว .....................................................................................................................
£  โรคภูมิแพ้ ..........................................................................................................................
£ การแพ้ยารักษาโรค..............................................................................................................
£ ข้อมูลประจำตัว...................................................................................................................
              £  อื่นๆ ...................................................................................................................................
๓.  ข้อมูลด้านการศึกษา
           ไม่เคยได้รับการศึกษา/บริการทางการศึกษา
            เคยได้รับบริการทางการศึกษา
£ ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดเชียงใหม่..........................ระดับ......................พ.ศ.................................... 
£ โรงเรียนเฉพาะความพิการ..........................................ระดับ......................พ.ศ....................................
£ โรงเรียนเรียนร่วม....................................................... ระดับ.....................พ.ศ....................................
£ การศึกษาด้านอาชีพ.....................................................ระดับ......................พ.ศ....................................
£ การศึกษานอกระบบ....................................................ระดับ......................พ.ศ.....................................
£ การศึกษาตามอัธยาศัย.................................................ระดับ......................พ.ศ....................................
£ อื่น ๆ...........................................................................ระดับ......................พ.ศ.....................................





๔.  ข้อมูลอื่นๆ  ที่จำเป็น
£ ข้อมูลด้านครอบครัว
          บิดา  -  มารดา 
          £  อยู่ด้วยกัน
          £  แยกกันอยู่
          £  บิดาเสียชีวิต
          £  มารดาเสียชีวิต
          £  บิดา มารดา เสียชีวิต
          £  อื่นๆ .....................................................................................................
£ พฤติกรรมที่พบในตัวนักเรียน
£ ที่บ้าน................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
£ ที่สถานศึกษา.......................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
£ ที่ชุมชน.............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................



๕. การวางแผนการจัดการศึกษา

ระดับความสามารถในปัจจุบัน

เป้าหมายระยะเวลา 1 ปี

จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
เกณฑ์และวิธีประเมินผล
ผู้รับผิดชอบ
วิชาวิยาศาสตร์
จุดเด่น
- นักเรียนสามารถบอกถึงปรากฏการณ์ทางธรรมชาติได้ เช่น ฝนตก ลม ฟ้าผ่า เป็นต้น
จุดด้อย
- นักเรียนไม่สามารถบอกถึงสาเหตุของการเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ เช่น ฝนตก ลม และฟ้าผ่าได้
































- ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559 นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี สามารถบอกถึงสาเหตุของการเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ เช่น ฝนตก ลม และฟ้าผ่าได้











1. เมื่อให้นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี บอกถึงสาเหตุของการเกิดฝนตก นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี สามารถบอกถึงสาเหตุของการเกิดฝนตกได้ ภายในวันที่ 31 มกราคม 2559


2. เมื่อให้นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี บอกถึงสาเหตุของการเกิดลม นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี สามารถบอกถึงสาเหตุของการเกิดลมได้ ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559


3. เมื่อให้นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี บอกถึงสาเหตุของการเกิดฟ้าผ่า นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี สามารถบอกถึงสาเหตุของการเกิดฟ้าผ่าได้ ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559



























วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.การทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถบอกถึงสาเหตุของการเกิดฝนตกได้

วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.การทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถบอกถึงสาเหตุของการเกิดลมได้

วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.การทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถบอกถึงสาเหตุของการเกิดฟ้าผ่าได้





















นายมานพ  เงินงาม
ตำแหน่งครูผู้สอนคนพิการ
วิชาการพัฒนาตนเองสังคม ชุมชน 
- นักเรียนเข้าใจความหมายของการพัฒนาตนเอง
จุดด้อย
- นักเรียนไม่รู้วิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง เหมาะสม








































วิชาการทำปุ๋ยหมัก
จุดเด่น
- นักเรียนรู้จักปุ๋ยหมัก
จุดด้อย
- ไม่สามารถบอกวิธีการทำปุ๋ยหมักได้


























วิชาเทคโนโลยีชีวภาพ
จุดเด่น
- นักเรียนเคยเห็นการโคลนิ่งพืช เช่นการปัก ชำ ตอนกิ่ง
จุดด้อย
- ไม่สามารถปฏิบัติการโคลนนิ่งพืชได้

























- ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559 นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี  สามารถรู้วิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง เหมาะสมได้ อย่างน้อยด้านละ  5 ข้อ








































- ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559
นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี สามารถบอกวิธีการทำปุ๋ยหมัก และการดูแลรักษาปุ๋ยหมักได้




























- ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559
นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี สามารถสามารถปฏิบัติการโคลนนิ่งพืช โดยการใช้กิ่ง ราก และ ใบของพืชได้






















1. เมื่อให้นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี บอกวิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง เหมาะสม ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี สามารถบอกวิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง เหมาะสม ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา ได้อย่างน้อยด้านละ 1 ข้อ ภายในวันที่ 31 มกราคม 2559

2. เมื่อให้นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี บอกวิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง เหมาะสม ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี สามารถบอกวิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง เหมาะสม ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา ได้อย่างน้อยด้านละ 3 ข้อ ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559

3. เมื่อให้นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี บอกวิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง เหมาะสม ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี สามารถบอกวิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง เหมาะสม ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา ได้อย่างน้อยด้านละ 5 ข้อ ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559






1. เมื่อให้นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี บอกวัสดุในการทำปุ๋ยหมัก นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี สามารถบอกวัสดุในการทำปุ๋ยหมักได้ ภายในวันที่ 31 มกราคม 2559


2. เมื่อให้นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี บอกวิธีการทำปุ๋ยหมัก นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานีน สามารถบอกวิธีการทำปุ๋ยหมัก ได้ ภายในวันที่ 29กุมภาพันธ์ 2559


3. เมื่อให้นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี บอกวิธีการดูแลเก็บรักษาปุ๋ยหมัก นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี สามารถบอกวิธีการดูแลเก็บรักษาปุ๋ยหมัก ได้ ภายในวันที่ 31มีนาคม 2559









1. เมื่อให้นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี ทำการตัด ปักชำพืช นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี สามารถปฏิบัติการปักชำพืชได้ ภายในวันที่ 31 มกราคม 2559


2. เมื่อให้นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี ทำการโคลนิ่งพืชโดยการใช้รากของพืช นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี สามารถบอกทำการโคลนิ่งพืชโดยการใช้รากของพืช ได้ ภายในวันที่ 29กุมภาพันธ์ 2559


3. เมื่อให้นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี ทำการโคลนิ่งพืชโดยการใช้ใบของพืช นายวุฒิพงษ  คุณดิลกธานี สามารถทำการโคลนิ่งพืชโดยการใช้ใบของพืช ได้ ภายในวันที่ 31มีนาคม 2559






วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.ใบงาน
วิธีประเมินผล
สามารถบอกวิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง เหมาะสม ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา ได้อย่างน้อยด้านละ 1 ข้อ

วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.ใบงาน
วิธีประเมินผล
สามารถบอกวิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง เหมาะสม ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา ได้อย่างน้อยด้านละ 3 ข้อ

วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.ใบงาน
วิธีประเมินผล
สามารถบอกวิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง เหมาะสม ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา ได้อย่างน้อยด้านละ 5 ข้อ






วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การฝึกปฏิบัติ
3.แบบทดสอบ
วิธีประเมินผล
บอกวัสดุในการทำปุ๋ยหมักได้

วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การฝึกปฏิบัติ
3.การทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถบอกวิธีการทำปุ๋ยหมัก ได้

วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การฝึกปฏิบัติ
3.การทดสอบ
วิธีประเมินผล
บอกวิธีการดูแลเก็บรักษาปุ๋ยหมัก ได้









วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การฝึกปฏิบัติ
3.แบบทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถปฏิบัติการปักชำพืชได้

วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การฝึกปฏิบัติ
3.การทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถบอกทำการโคลนิ่งพืชโดยการใช้รากของพืช ได้

วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การฝึกปฏิบัติ
3.การทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถทำการโคลนิ่งพืชโดยการใช้ใบของพืช ได้























นายมานพ  เงินงาม
ตำแหน่งครูผู้สอนคนพิการ











































นายมานพ  เงินงาม
ตำแหน่งครูผู้สอนคนพิการ































นายมานพ  เงินงาม
ตำแหน่งครูผู้สอนคนพิการ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น