แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล
(Individualized Education Program : IEP)
ชื่อสถานศึกษาศูนย์
กศน.อำเภอเมืองลำปาง ระดับประถมศึกษา
สังกัด สนง.กศน.จังหวัดลำปาง
เริ่มใช้แผนวันที่
1 พฤศจิกายน
2558 - 31 มีนาคม 2559
๑.
ข้อมูลทั่วไป
ชื่อ-สุกล นายสวน พบบุญ
เพศ ชาย
เลขประจำตัวประชาชน 3-5201-01071-84-1
วัน /เดือน/ ปี เกิด 1 พฤษภาคม 2511
อายุ. 47 ปี - เดือน ศาสนา พุทธ
ประเภทความพิการทางการมองเห็น ลักษณะความพิการ ตาบอด
ชื่อ-สกุลบิดา นายนวล พบบุญ
ชื่อ-สกุลมารดา นางหมู พบบุญ
ชื่อ-สกุล ผู้ปกครอง นายนวล พบบุญ เกี่ยวข้องเป็น บิดา
ที่อยู่ผู้ปกครองที่ติดต่อได้ บ้านเลขที่ 88
หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านค่า อำเภอเมืองลำปาง จังหวังลำปาง
รหัสไปรษณีย์ 52100 โทรศัพท์ -
โทรศัพท์เคลื่อนที่ -
โทรสาร - E-mail address -
๒. ข้อมูลทางด้านการแพทย์หรือด้านสุขภาพ
£ โรคประจำตัว
.....................................................................................................................
£ โรคภูมิแพ้
..........................................................................................................................
£
การแพ้ยารักษาโรค..............................................................................................................
£
ข้อมูลประจำตัว...................................................................................................................
£ อื่นๆ
...................................................................................................................................
๓. ข้อมูลด้านการศึกษา
£
ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดเชียงใหม่..........................ระดับ......................พ.ศ....................................
£
โรงเรียนเฉพาะความพิการ..........................................ระดับ......................พ.ศ....................................
£
โรงเรียนเรียนร่วม.......................................................
ระดับ.....................พ.ศ....................................
£
การศึกษาด้านอาชีพ.....................................................ระดับ......................พ.ศ....................................
£
การศึกษานอกระบบ....................................................ระดับ......................พ.ศ.....................................
£ การศึกษาตามอัธยาศัย.................................................ระดับ......................พ.ศ....................................
£ อื่น ๆ...........................................................................ระดับ......................พ.ศ.....................................
๔. ข้อมูลอื่นๆ
ที่จำเป็น
£ ข้อมูลด้านครอบครัว
บิดา
- มารดา
£ อยู่ด้วยกัน
£ แยกกันอยู่
£ บิดาเสียชีวิต
£ มารดาเสียชีวิต
£ บิดา – มารดา เสียชีวิต
£ อื่นๆ
.....................................................................................................
£ พฤติกรรมที่พบในตัวนักเรียน
£ ที่บ้าน...............................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
£ ที่สถานศึกษา.......................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
£ ที่ชุมชน............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
๕.
การวางแผนการจัดการศึกษา
|
ระดับความสามารถในปัจจุบัน
|
เป้าหมายระยะเวลา
1 ปี
|
จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
|
เกณฑ์และวิธีประเมินผล
|
ผู้รับผิดชอบ
|
|
วิชาวิยาศาสตร์
จุดเด่น
-
นักเรียนสามารถบอกถึงปรากฏการณ์ทางธรรมชาติได้ เช่น ฝนตก ลม ฟ้าผ่า เป็นต้น
จุดด้อย
-
นักเรียนไม่สามารถบอกถึงสาเหตุของการเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ เช่น ฝนตก ลม
และฟ้าผ่าได้
|
-
ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559 นายสวน พบบุญ
สามารถบอกถึงสาเหตุของการเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ เช่น ฝนตก ลม และฟ้าผ่าได้
|
1. เมื่อให้นายสวน
พบบุญ บอกถึงสาเหตุของการเกิดฝนตก นายสวน พบบุญ สามารถบอกถึงสาเหตุของการเกิดฝนตกได้ ภายในวันที่ 31 มกราคม 2559
2. เมื่อให้นายสวน
พบบุญ บอกถึงสาเหตุของการเกิดลม นายสวน
พบบุญ สามารถบอกถึงสาเหตุของการเกิดลมได้ ภายในวันที่
29 กุมภาพันธ์ 2559
3. เมื่อให้นายสวน
พบบุญ บอกถึงสาเหตุของการเกิดฟ้าผ่า นายสวน พบบุญ สามารถบอกถึงสาเหตุของการเกิดฟ้าผ่าได้
ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559
|
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.การทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถบอกถึงสาเหตุของการเกิดฝนตกได้
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.การทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถบอกถึงสาเหตุของการเกิดลมได้
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.การทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถบอกถึงสาเหตุของการเกิดฟ้าผ่าได้
|
นายมานพ เงินงาม
ตำแหน่งครูผู้สอนคนพิการ
|
|
วิชาการพัฒนาตนเองสังคม
ชุมชน
- นักเรียนเข้าใจความหมายของการพัฒนาตนเอง
จุดด้อย
- นักเรียนไม่รู้วิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง เหมาะสม
วิชาการทำปุ๋ยหมัก
จุดเด่น
- นักเรียนรู้จักปุ๋ยหมัก
จุดด้อย
-
ไม่สามารถบอกวิธีการทำปุ๋ยหมักได้
วิชาเทคโนโลยีชีวภาพ
จุดเด่น
- นักเรียนเคยเห็นการโคลนิ่งพืช เช่นการปัก ชำ ตอนกิ่ง
จุดด้อย
-
ไม่สามารถปฏิบัติการโคลนนิ่งพืชได้
|
-
ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559 นายสวน
พบบุญ สามารถรู้วิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง
เหมาะสมได้ อย่างน้อยด้านละ 5 ข้อ
-
ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559
นายสวน พบบุญ สามารถบอกวิธีการทำปุ๋ยหมัก
และการดูแลรักษาปุ๋ยหมักได้
-
ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559
นายสวน พบบุญ สามารถสามารถปฏิบัติการโคลนนิ่งพืช
โดยการใช้กิ่ง ราก และ ใบของพืชได้
|
1. เมื่อให้นายสวน พบบุญ บอกวิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง
เหมาะสม ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา นายสวน พบบุญ สามารถบอกวิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง
เหมาะสม ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา ได้อย่างน้อยด้านละ 1 ข้อ ภายในวันที่ 31 มกราคม 2559
2. เมื่อให้นายสวน พบบุญ บอกวิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง
เหมาะสม ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา นายสวน พบบุญ สามารถบอกวิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง
เหมาะสม ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา ได้อย่างน้อยด้านละ 3 ข้อ ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559
3. เมื่อให้นายสวน พบบุญ บอกวิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง
เหมาะสม ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา นายสวน พบบุญ สามารถบอกวิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง
เหมาะสม ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา ได้อย่างน้อยด้านละ 5 ข้อ
ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559
1.
เมื่อให้นายสวน พบบุญ
บอกวัสดุในการทำปุ๋ยหมัก นายสวน พบบุญ
สามารถบอกวัสดุในการทำปุ๋ยหมักได้ ภายในวันที่ 31 มกราคม 2559
2. เมื่อให้นายสวน พบบุญ
บอกวิธีการทำปุ๋ยหมัก นายสวน พบบุญ สามารถบอกวิธีการทำปุ๋ยหมัก
ได้ ภายในวันที่ 29กุมภาพันธ์ 2559
3.
เมื่อให้นายสวน พบบุญ
บอกวิธีการดูแลเก็บรักษาปุ๋ยหมัก นายสวน
พบบุญ สามารถบอกวิธีการดูแลเก็บรักษาปุ๋ยหมัก ได้ ภายในวันที่ 31มีนาคม
2559
1.
เมื่อให้นายสวน พบบุญ ทำการตัด ปักชำพืช
นายสวน พบบุญ
สามารถปฏิบัติการปักชำพืชได้ ภายในวันที่ 31 มกราคม 2559
2. เมื่อให้นายสวน พบบุญ
ทำการโคลนิ่งพืชโดยการใช้รากของพืช นายสวน
พบบุญ สามารถบอกทำการโคลนิ่งพืชโดยการใช้รากของพืช ได้ ภายในวันที่
29กุมภาพันธ์ 2559
3.
เมื่อให้นายสวน พบบุญ
ทำการโคลนิ่งพืชโดยการใช้ใบของพืช นายสวน
พบบุญ สามารถทำการโคลนิ่งพืชโดยการใช้ใบของพืช ได้ ภายในวันที่ 31มีนาคม
2559
|
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.ใบงาน
วิธีประเมินผล
สามารถบอกวิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง
เหมาะสม ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา ได้อย่างน้อยด้านละ 1 ข้อ
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.ใบงาน
วิธีประเมินผล
สามารถบอกวิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง
เหมาะสม ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา ได้อย่างน้อยด้านละ 3 ข้อ
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.ใบงาน
วิธีประเมินผล
สามารถบอกวิธีการพัฒนาตนเองที่ถูกต้อง
เหมาะสม ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา ได้อย่างน้อยด้านละ 5 ข้อ
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การฝึกปฏิบัติ
3.แบบทดสอบ
วิธีประเมินผล
บอกวัสดุในการทำปุ๋ยหมักได้
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การฝึกปฏิบัติ
3.การทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถบอกวิธีการทำปุ๋ยหมัก
ได้
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การฝึกปฏิบัติ
3.การทดสอบ
วิธีประเมินผล
บอกวิธีการดูแลเก็บรักษาปุ๋ยหมัก
ได้
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การฝึกปฏิบัติ
3.แบบทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถปฏิบัติการปักชำพืชได้
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การฝึกปฏิบัติ
3.การทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถบอกทำการโคลนิ่งพืชโดยการใช้รากของพืช
ได้
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การฝึกปฏิบัติ
3.การทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถทำการโคลนิ่งพืชโดยการใช้ใบของพืช
ได้
|
นายมานพ เงินงาม
ตำแหน่งครูผู้สอนคนพิการ
นายมานพ เงินงาม
ตำแหน่งครูผู้สอนคนพิการ
นายมานพ เงินงาม
ตำแหน่งครูผู้สอนคนพิการ
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น