แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล
(Individualized Education Program : IEP)
ชื่อสถานศึกษา
ศูนย์ กศน.อำเภอเมืองลำปาง ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัด สนง.กศน.จังหวัดลำปาง
เริ่มใช้แผนวันที่
1 พฤศจิกายน 2558 สิ้นสุดแผนวันที่ 31 มีนาคม 2559
๑. ข้อมูลทั่วไป
ชื่อ-สุกล นายนิรันดร์ เป็งตัน
เพศ ชาย
เลขประจำตัวประชาชน 3-5201-00430-78-3
วัน /เดือน/ ปี เกิด 19 ตุลาคม 2518 อายุ. 40 ปี
- เดือน ศาสนา พุทธ
ประเภทความพิการทางร่างการ/การเคลื่อนไหว
ลักษณะความพิการ -
ชื่อ-สกุลบิดา นายเจริญ เป็งตัน
ชื่อ-สกุลมารดา นางสมเพียร เป็งตัน
ชื่อ-สกุล ผู้ปกครอง นางสมเพียร เป็งตัน เกี่ยวข้องเป็น มารดา
ที่อยู่ผู้ปกครองที่ติดต่อได้ บ้านเลขที่ 14/2 หมู่ที่ 3 ตำบลพระบาท
อำเภอเมือง จังหวังลำปาง
รหัสไปรษณีย์ 52000 โทรศัพท์
- โทรศัพท์เคลื่อนที่ -
โทรสาร - E-mail address -
๒. ข้อมูลทางด้านการแพทย์หรือด้านสุขภาพ
£ โรคประจำตัว .....................................................................................................................
£ โรคภูมิแพ้
..........................................................................................................................
£
การแพ้ยารักษาโรค..............................................................................................................
£
ข้อมูลประจำตัว...................................................................................................................
£ อื่นๆ
...................................................................................................................................
๓. ข้อมูลด้านการศึกษา
£ ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดเชียงใหม่..........................ระดับ......................พ.ศ....................................
£
โรงเรียนเฉพาะความพิการ..........................................ระดับ......................พ.ศ....................................
£ โรงเรียนเรียนร่วม.......................................................
ระดับ.....................พ.ศ....................................
£
การศึกษาด้านอาชีพ.....................................................ระดับ......................พ.ศ....................................
£
การศึกษานอกระบบ....................................................ระดับ......................พ.ศ.....................................
£ การศึกษาตามอัธยาศัย.................................................ระดับ......................พ.ศ....................................
£ อื่น
ๆ...........................................................................ระดับ......................พ.ศ.....................................
๔. ข้อมูลอื่นๆ
ที่จำเป็น
£ ข้อมูลด้านครอบครัว
บิดา
- มารดา
£ อยู่ด้วยกัน
£ แยกกันอยู่
£ บิดาเสียชีวิต
£ มารดาเสียชีวิต
£ บิดา – มารดา เสียชีวิต
£ อื่นๆ
.....................................................................................................
£ พฤติกรรมที่พบในตัวนักเรียน
£ ที่บ้าน..............................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
£ ที่สถานศึกษา..................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
£ ที่ชุมชน...........................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
๕. การวางแผนการศึกษา
|
ระดับความสามารถในปัจจุบัน
|
เป้าหมายระยะเวลา
1 ปี
|
จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
|
เกณฑ์และวิธีประเมินผล
|
ผู้รับผิดชอบ
|
|
วิชา
ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน
จุดเด่น
1. ท่อง A
– Z ได้
2. รู้จักคำศัพท์ง่ายๆ บางคำได้
เช่น dog
แปล ว่า สุนัข , pig แปลว่า
หมู
จุดด้อย
- ไม่สามารถรู้ความหมายของคำศัพท์อื่นได้
วิชา
วิทยาศาสตร์
จุดเด่น
- นักเรียนรู้จักทรัพยากรธรรมชาติ
จุดด้อย
- นักเรียนไม่สามารถบอกประเภทของทรัพยากรธรรมชาติได้
วิชา
ศาสนาและหน้าที่พลเมือง
จุดเด่น
-
นักเรียนเคยไปใช้สิทธิเลือกตั้ง
-
บอกความหมายของสิทธิมนุษยชน ได้
จุดด้อย
-
ไม่เข้าใจ ในเรื่องสิทธิมนุษยชน ที่ถูกต้องได้
วิชา
การปลูกผักคะน้า
จุดเด่น
-
นักเรียนรู้จักผักคะน้า
จุดด้อย
-
ไม่รู้ขั้นตอนการปลูกผักคะน้า การดูแล การป้องกันศัตรู ที่ถูกต้องได้
|
- ภายในวันที่ 31มีนาคม 2559
นายนิรันดร์ เป็งตัน สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้
20 ศัพท์
- ภายในวันที่
31 มีนาคม 2559
นายนิรันดร์ เป็งตัน บอกประเภทของทรัพยากร
ธรรมชาติได้
-
ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559
นายนิรันดร์ เป็งตัน มีความเข้าใจในเรื่องสิทธิมนุษยชน
ที่ถูกต้องได้
-
ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559
นายนิรันดร์ เป็งตัน บอกขั้นตอนการปลูกผักคะน้า การดูแล
การป้องกันศัตรู ที่ถูกต้องได้
|
1.เมื่อให้นักเรียนบอกคำศัพท์ภาษาอังกฤษพร้อมบอกความหมาย
นายนิรันดร์ เป็งตัน สามารถบอกคำศัพท์ภาษาอังกฤษพร้อมบอกความหมายได้อย่างน้อย
5 คำศัพท์ ภายในวันที่ 31 มกราคม 2559
2.เมื่อให้นักเรียนบอกคำศัพท์ภาษาอังกฤษพร้อมบอกความหมาย
นายนิรันดร์ เป็งตัน สามารถบอกคำศัพท์ภาษาอังกฤษพร้อมบอกความหมายได้อย่างน้อย
10 คำศัพท์ ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559
3.เมื่อให้นักเรียนบอกคำศัพท์ภาษาอังกฤษพร้อมบอกความหมาย นายนิรันดร์ เป็งตัน สามารถบอกคำศัพท์ภาษาอังกฤษพร้อมบอกความหมายได้อย่างน้อย
20 คำศัพท์ ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559
1. เมื่อให้นายนิรันดร์ เป็งตัน บอกประเภทของทรัพยากรธรรมชาติ
นายนิรันดร์ เป็งตัน
สามารถบอกประเภทของทรัพยากรธรรมชาติได้ 2ประเภทจากทั้งหมด 4 ประเภท ภายในวันที่
31 มกราคม 2559
2. เมื่อให้นายนิรันดร์ เป็งตัน บอกประเภทของทรัพยากรธรรมชาติ
นายนิรันดร์ เป็งตัน
สามารถบอกประเภทของทรัพยากรธรรมชาติได้ ทั้งหมด 4 ประเภท ภายในวันที่ 29
กุมภาพันธ์ 2559
3.เมื่อครูบอกชื่อทรัพยากรธรรมชาติ
แล้วให้ นายนิรันดร์ เป็งตัน บอกประเภทของทรัพยากร
นายนิรันดร์ เป็งตัน
สามารถที่จะบอกประเภทของทรัพยากรนั้นได้ถูกต้อง ติดต่อกัน 5 ครั้ง ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559
1. เมื่อให้นายนิรันดร์ เป็งตัน บอกที่มาของสิทธิมนุษยชน นายนิรันดร์ เป็งตัน สามารถบอกที่มาของสิทธิมนุษยชน ได้
ภายในวันที่ 31
มกราคม 2559
2. เมื่อให้นายนิรันดร์ เป็งตัน บอกหลักของสิทธิมนุษยชนสากล นายนิรันดร์ เป็งตัน สามารถบอกหลักของสิทธิมนุษยชนสากล
ได้ ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559
3. เมื่อให้นายนิรันดร์ เป็งตัน
ยกตัวอย่างแนวทางการคุ้มครองตนเองตามสิทธิมนุษยชน นายนิรันดร์ เป็งตัน สามารถยกตัวอย่างแนวทางการคุ้มครอง31
มีนาคม 2559
1. เมื่อให้นายนิรันดร์ เป็งตัน บอกขั้นตอนการปลูกผักคะน้า นายนิรันดร์ เป็งตัน สามารถบอกขั้นตอนการปลูกผักคะน้า ได้
ภายในวันที่ 31
มกราคม 2559
2. เมื่อให้นายนิรันดร์ เป็งตัน บอกขั้นตอนการปลูกผักคะน้า นายนิรันดร์ เป็งตัน สามารถบอกวิธีการดูแลผักคะน้า ได้
ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559
3. เมื่อให้นายนิรันดร์ เป็งตัน บอกวิธีป้องกันศัตรูผักคะน้า
นายนิรันดร์ เป็งตัน สามารถบอกวิธีป้องกันศัตรูผักคะน้าได้
ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559
|
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1. การสังเกต
2. การฝึกปฏิบัติ
3. แบบทดสอบ
เกณฑ์การประเมิน
สามารถบอกคำศัพท์ภาษาอังกฤษพร้อมบอกความหมายได้อย่างน้อย
5 คำศัพท์
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.
การสังเกต
2.
การฝึกปฏิบัติ
3.
แบบทดสอบ
เกณฑ์การประเมิน
สามารถบอกคำศัพท์ภาษาอังกฤษพร้อมบอกความหมายได้อย่างน้อย
10 คำศัพท์
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.
การสังเกต
2.
การฝึกปฏิบัติ
3.
แบบทดสอบ
เกณฑ์การประเมิน
สามารถบอกคำศัพท์ภาษาอังกฤษพร้อมบอกความหมายได้อย่างน้อย
20 คำศัพท์
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.แบบทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถบอกประเภทของทรัพยากรธรรมชาติได้
2 ประเภท
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.แบบทดสอบ
วิธีประเมินผล
สามารถบอกประเภทของทรัพยากรธรรมชาติได้
ทั้งหมด 4 ประเภท
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.แบบทดสอบ
วิธีประเมินผล
บอกประเภทของทรัพยากร
ธรรมชาติได้
ติดต่อกัน 5 ครั้ง
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.
การสังเกต
2.
การตอบคำถาม
3.
แบบฝึกหัด
เกณฑ์การประเมิน
สามารถบอกที่มาของสิทธิมนุษยชน
ได้
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.
การสังเกต
2.
การตอบคำถาม
3.
แบบฝึกหัด
เกณฑ์การประเมิน
สามารถบอกหลักของสิทธิมนุษยชนสากล
ได้
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.
การสังเกต
2.
การตอบคำถาม
3.
แบบฝึกหัด
เกณฑ์การประเมิน
สามารถยกตัวอย่างแนวทางการคุ้มครองตนเองตามสิทธิมนุษยชน
ได้
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.
การสังเกต
2.
การตอบคำถาม
3.
แบบฝึกหัด
เกณฑ์การประเมิน
สามารถบอกขั้นตอนการปลูกผักคะน้า
ได้
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.แบบฝึกหัด
เกณฑ์การประเมิน
สามารถบอกวิธีการดูแลผักคะน้า
ได้
วิธีการ/เครื่องมือการประเมิน
1.การสังเกต
2.การตอบคำถาม
3.แบบฝึกหัด
เกณฑ์การประเมิน
สามารถบอกวิธีป้องกันศัตรูผักคะน้าได้
|
นายมานพ เงินงาม
ตำแหน่งครูผู้สอนคนพิการ
นายมานพ เงินงาม
ตำแหน่งครูผู้สอนคนพิการ
นายมานพ เงินงาม
ตำแหน่งครูผู้สอนคนพิการ
นายมานพ เงินงาม
ตำแหน่งครูผู้สอนคนพิการ
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น